Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy website của chúng tôi như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • WEB THỐNG KÊ GDTH

    Tư liệu

    Anh_Giao_luu_Van_hay_chu_dep_chao_mung_ngay_2011_2018.jpg IMG20181109070531.jpg Thu.jpeg Thao.jpeg Linh.jpeg CA_NHAN_DAT_GIAI.jpeg CA_NHAN_LAM_BAI.JPG CA_NHAN_2.JPG Anh_vo_giao_luu.JPG IMG20180920165017.jpg IMG20180920165038.jpg IMG20180920165038.jpg 15413563710311177738575.jpg 1541356295471808563777.jpg IMG_20181103_083530.jpg IMG_20181103_224517.jpg IMG_20181031_084132.jpg IMG_20181103_083715_1.jpg IMG_20181103_083318.jpg IMG_20181103_080003.jpg

    Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Tra cứu Từ điển


    Tra theo từ điển:



    Tham khảo lịch vạn niên

    Thời tiết vùng Nghệ Tĩnh

    Đọc Báo mới

    TRAI NGHIEM TOÁN 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: PHỐ DIỆM
    Người gửi: Nguyễn Thị Tâm
    Ngày gửi: 20h:18' 25-11-2018
    Dung lượng: 31.2 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người


     Tiết PPCT: 48, 49. 50 Ngàysoạn : 20/02/2018
    Tuần: 25 + 26 Lớpdạy: 9A3,4,5

    TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TNST CHỦ ĐỀ ĐƯỜNG PARABOL
    I. MỤC TIÊU
    1. Kiến thức: nhận biết được dạng đồ thị hàm số y = ax2
    2. Kỹ năng:
    - Thiết lập được phương trình của parabol cho trước
    3. Thái độ, tình cảm
    - Biết được ảnh hưởng của hệ số bậc 2 với hình dạng của Parabol
    - Biết được 1 số ứng dụng của parabol trong thực tế


    II. THỜI GIAN THỰC HIỆN: 135 phút
     
    III. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
    Giáo viên: MTBT, phấnmàu
    Học sinh: thước kẻ, MTBT, bút chì, compa, sổ ghi chép,bìa cứng, ống nước nhựa mềm, kéo
    IV. PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN
    Dạy học theo dự án
    Quan sát, đàm thoại…
    V. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN
    Thời gian
    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung cần đạt
    
    Tiết 1
    (26/2)
    Hoạt động 1: Diện tích tam giác vuông cân (..15 phút) ( cá nhân thực hiện )






    Hoạt động 2: Diện tích tam giác cân có góc ở đỉnh 300 (.20. phút) ( nhóm thực hiện )
    Hoạt động 3 : Diện tích hình tròn(.10.phút)
     – HS vẽ tam giác vuông cân có cạnh bằng x ( x>0 ). Diệntích S = ½ x2
    – Điền được kết quả diện tích khi cho x các giá trị : 0,5; 1;1,5; 2; 2,5; 3; 3,5; 4; 4,5 ; 5
    – Biểu diễn được các cặp giá trị ( x; S(x)) lên hệ toạ độ Oxy
    – Vẽ được đường cong đi qua các điểm vừa biểu diễn
    – Cắt 10 tam giác cân có góc ở đỉnh 300và có kích cỡ khác nhau
    – Đo độ dài cạnh bên và tính diện tích các tam giác nói trên
    – Điền số liệu diện tích S (cm2) tương ứng với 10 giá trị cạnh bên x( cm )
    – Biểu diễn được các cặp giá trị ( x; S(x)) lên hệ toạ độ Oxy
    – Vẽ được đường cong đi qua các điểm vừa biểu diễn

    - GV chu trình tạo thành vòng gỗ trong từng thân gỗ . Ranh giới giữa 2 vòng liên tiếp có thể coi như 1 đường tròn và các đường tròn này đồng tâm. Bán kính của đường tròn thứ x là x (cm) và diện tích của nó là S (x) = II x2
    – HS điền được giá trị của S (x) theo x lấn lượt là: 1,2,3,4,5,6,7,8
    – Biểu diễn được các cặp giá trị ( x; S(x)) lên hệ toạ độ Oxy
    – Vẽ được đường cong đi qua các điểm vừa biểu diễn


    
    Tiết 2
    ( 2/3)
    Hoạt động 4: Mở rộng đường cong (..20 phút)









    Hoạt động 5: Liên hệ thực tế(.10. phút)
    Hoạt động 6: Xác định phương trình quỹ đạo nhảy của cá heo(15..phút)
     - HS mở rộng đường cong ở hoạt động 1 để được đồ thị của hàm số S(x) = ½ x2
    -HS diền các già trị của S ứng với các giá trị của x: 0; -0,5; -1; -1,5; -2; -2;5
    – Biểu diễn được các cặp giá trị ( x; S(x)) lên hệ toạ độ Oxy
    – Vẽ được đường cong đi qua các điểm vừa biểu diễn

    -Dựngcácđồthịcùahoạtđộng 2 và 3 theocáchtươngtự
    -GvgiớithiệucácđườngcongvừadựnglàParabol. CácParabolđềunhận 0y làmtrụcđốixứng

    -GvchohstímcáchìnhảnhvềParaboltrongthựctế


    -GV chobiếtquỹđạonhảycủacáheocóhìnhdạnggầngiốngParabol .Chọnđiểmcaonhấtlàgốctoạđộ
    -HS đovàđiềnvàobảngtoạđộcácđiểmtrênParabolvới x = 0; -1; 1; -2; 2 …
    
    Tiết 3
    ( 5/3 )
    Hoạt động 6: Xácđịnhphươngtrìnhđườngnướcchảytừvòi (..30 phút)










    Hoạt động 7: Về đích (.10. phút)

    -HS lắp 1 đầu ống nhựa vào đầu vòi nước , đầu kia hướng lên trên khi mở nước. Yêu cầu là vòi nước phải chảy đủ mạnh và liên tục
    -Đặtbìa ở vịtríthíchhợpsaochocóthểvẽrađượcphầnđỉnhcủađườngnướctrêntờbìa
    -Mởvòinướcđủmạnh, điềuchỉnhsaochonướcđi song songvớitờbìa. Sauđótừtừdịchchuyểnvòisaochodòngnướcđi qua đúngmặtphẳngcủatờbìa, đểlại 1 vệtnước
    -Dựngđườngcongứngvớirìadướihoặctrêncủađườngnướclên 1 tờgiấytrắng .Sauđódựnghệtoạđộ 0xy với 0y làtrụcđốixứngcủađườngcongcòngốctoạđộlàđiểmcaonhấtcủađườngcong

    -GV yêucầu HS so sánhcả 5 Parabolthuđượctrongcáchoạtđộngtừ 1 đến 6 trêncúnghệtoạđộvàrútracáckếtluận
    +KL1: đồthịcùahàmsố y = ax2là 1 parabolnhận 0y làmtrụcđốixứng
    -KL2: nếu a > 0 thìparabolcóbềlõmhướnglêntrên. Nếu a < 0 thìparabolcóbềlõmhướngxuốngdưới
    -KL3: độrộnghẹpcủaparabolphụthuộcvào | a|
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Truyện cười

    Chào mừng quý vị đến với Website Phòng GD&ĐT Huyện Hương Sơn Hà Tinh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.