Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy website của chúng tôi như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • WEB THỐNG KÊ GDTH

    Tư liệu

    355.JPG Bao_cao_chuyen_de_thang_9.JPG 9818EAE08260474CAC594DAF8F3DDF2F.flv 981EFD781C4940388FC14A5734415246.flv Xa.jpg 53302355_2292613371013010_8821122614140338176_n.jpg Anh_Giao_luu_Van_hay_chu_dep_chao_mung_ngay_2011_2018.jpg IMG20181109070531.jpg Thu.jpeg Thao.jpeg Linh.jpeg CA_NHAN_DAT_GIAI.jpeg CA_NHAN_LAM_BAI.JPG CA_NHAN_2.JPG Anh_vo_giao_luu.JPG IMG20180920165017.jpg IMG20180920165038.jpg IMG20180920165038.jpg 15413563710311177738575.jpg 1541356295471808563777.jpg

    Thành viên trực tuyến

    25 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Tra cứu Từ điển


    Tra theo từ điển:



    Tham khảo lịch vạn niên

    Thời tiết vùng Nghệ Tĩnh

    Đọc Báo mới

    Quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở trường Tiểu học.

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Giang Nam
    Ngày gửi: 10h:17' 05-09-2014
    Dung lượng: 7.1 MB
    Số lượt tải: 836
    Số lượt thích: 1 người (Nong Van Den)
    MỤC LỤC

    A- ĐẶT VẤN ĐỀ
    Trang
    
    1. Lý do chọn đề tài
    2,3
    
    2.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    3
    
    3.Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
    3
    
    4. Giả thiết nghiên cứu
    3
    
    5. Phương pháp nghiên cứu
    4
    
    6.Đóng góp mới của đề tài
    4
    
    7. Giới hạn và phạm vi nghiên cứu
    4
    
     B- GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
    5
    
    I. Cơ sở lý luận
    5
    
    1. Khái niệm HĐGDNGLL
    5
    
    2.Vị trí, vai trò của HĐGDNGLL
    6
    
    3. Nhiệm vụ của HĐGDNGLL
    6
    
    4. Một số nguyên tắc HĐGDNGLL
    7
    
    5. Mục tiêu, nội dung HĐGDNGLL
    8
    
    II. Cơ sở thực tiễn
    8-9
    
    1 .Thực tế quản lý ở trường học
    9
    
    2. Thực trạng về tổ chức HĐGDNGLL
    10
    
    III. Một số biện pháp thực hiện:
    10-24
    
    1. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, TPT,GV
    10-12
    
    2. Xây dựng kế hoạch HĐGDNGLL
    11-13
    
    3.Quy trình tổ chức HĐGDNGLL
    13-14
    
    4. Chỉ đạo tổ chức các nội dung HĐGDNGLL
    14-21
    
    5. Phối hợp các lục lượng để tổ chức HĐGDNGLL
    22
    
     6. Kiểm tra, đánh giá.
    23-24
    
    IV.Kết quả đạt được và bài học kinh nghiệm
    24
    
     C- KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ
    25-26
    
    1. Kết luận
    25
    
    2.Kiến nghị
    26
    
    
    
    
     D- TÀI LIỆU THAM KHẢO
    27
    
    



    A. ĐẶT VẤN ĐỀ
    1 Lý do chọn đề tài:
    Bác Hồ kính yêu đã từng nói: “Ngày nay chúng là nhi đồng, ít năm sau chúng sẽ là công dân, cán bộ. Vì vậy chính phủ, các đoàn thể và tất cả đồng bào có trách nhiệm giúp sức vào việc giáo dục nhi đồng.....”.
    Quan điểm khoa học đó còn được Bác chỉ rõ qua các gợi ý về phương pháp giáo dục trẻ em là tạo cho các em: Học mà chơi, chơi mà học. Người khẳng định giáo dục thiếu nhi là một khoa học, một nghệ thuật. Chính vì thế Người luôn mong muốn trong tâm hồn các em trong sáng hồn nhiên có được những ảnh hưởng tốt đẹp để tạo nên một lớp người mới phát triển toàn diện. Đảng ta từng nhấn mạnh: “Tiền đồ rạng rỡ của Tổ quốc Việt Nam XHCN nằm trong tay thanh niên, thiếu niên và nhi đồng”.
    Trong trường tiểu học, các em được học tập những kiến thức cơ bản về tự nhiên, xã hội, được học tập, vui chơi và đặc biệt là tham gia mọi hoạt động để phát triển về trí, đức, thể, mỹ. Từ đó các em hoàn thiện dần về nhân cách, biết tự chủ, tự tin và làm chủ cuộc sống.
               Công tác giáo dục tư  tưởng, chính trị, đạo đức, tác phong cho học sinh trong nhà trường bao gồm nhiều hình thức hoạt động muôn hình, muôn vẻ: thông qua các giờ dạy trên lớp, thông qua các hoạt động xã hội, sinh hoạt tập thể, sinh hoạt Đội và nói một cách chung nhất là qua toàn bộ các hoạt động sinh hoạt của nhà trường. Thông qua các hoạt động đó, học sinh sẽ được rèn luyện những hành vi đạo đức, tích luỹ được nhiều “kinh nghiệm” đạo đức. Dần dần những hành vi và kinh nghiệm đó trở thành nhu cầu và thói quen của học sinh. Từ đó, các em sẽ hình thành những phẩm chất đạo đức của con người mới xã hội chủ nghĩa về mặt xã hội. Tâm lí, thể chất, có cách ứng xử đúng đắn thông qua các mối quan hệ cùng nhau trong tập thể, trong nhóm, trong các hoạt động học tập lao động, vui chơi, văn nghệ, TDTT, hoạt động xã hội.
                Điều đó chứng tỏ rằng vị trí, vai trò của hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp rất quan trọng, là cầu nối giữa hoạt động giảng dạy và học tập ở trên lớp với giáo dục học sinh ở ngoài lớp. Đó là sự chuyển hoá giữa giáo dục với tự giáo dục, chuyển hoá những yêu cầu về chuẩn mực hành vi đã được quy định thành hành vi và thói quen tương ứng. Muốn có sự chuyển hoá này diễn ra thì phải thông qua các hoạt động học tập, lao động, sinh hoạt tập thể, xã hội, vui chơi giải trí và qua giao lưu với bạn bè, với các thầy, cô giáo, với cha mẹ và mọi người xung quanh.
    Để đáp ứng yêu cầu đó, song song
     
    Gửi ý kiến

    Truyện cười

    Chào mừng quý vị đến với Website Phòng GD&ĐT Huyện Hương Sơn Hà Tinh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.