Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy website của chúng tôi như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • WEB THỐNG KÊ GDTH

    Tư liệu

    Anh_Giao_luu_Van_hay_chu_dep_chao_mung_ngay_2011_2018.jpg IMG20181109070531.jpg Thu.jpeg Thao.jpeg Linh.jpeg CA_NHAN_DAT_GIAI.jpeg CA_NHAN_LAM_BAI.JPG CA_NHAN_2.JPG Anh_vo_giao_luu.JPG IMG20180920165017.jpg IMG20180920165038.jpg IMG20180920165038.jpg 15413563710311177738575.jpg 1541356295471808563777.jpg IMG_20181103_083530.jpg IMG_20181103_224517.jpg IMG_20181031_084132.jpg IMG_20181103_083715_1.jpg IMG_20181103_083318.jpg IMG_20181103_080003.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Tra cứu Từ điển


    Tra theo từ điển:



    Tham khảo lịch vạn niên

    Thời tiết vùng Nghệ Tĩnh

    Đọc Báo mới

    CHỦ ĐÈNÀ NUÓC VĂN LANG -ÂU LẠC

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: PHỐ DIỆM
    Người gửi: Phan Thị Nghĩa
    Ngày gửi: 22h:27' 25-11-2018
    Dung lượng: 167.0 KB
    Số lượt tải: 56
    Số lượt thích: 0 người

    Ngày soạn:12/11/2018
    CHỦ ĐỀ : NHÀ NƯỚC VĂN LANG- ÂU LẠC

    Môn: Lịch sử 6; Số tiết: 04 ( Tiiết 12,13,14,15)
    I.Mục tiêu bài học:
    1, Kiến thức.HS nắm được:
    - Điều kiện ra đời của nước Văn Lang : Sự phát triển sản xuất, làm thủy lợi, và giải quyết các vấn đề xung đột.
    - Sơ lược về nước Văn Lang ( thời gian thành lập, địa điểm tổ chức nhà nước Văn Lang, đời sống vật chất, các nghề thủ công, ăn mặc, ở, đi lại..), đời sống tinh thần ( lễ hội, tín ngưỡng ) của cư dân.
    - Hoàn cảnh ra đời và tổ chức nhà nước Âu lạc, sự tiến bộ trong sảnxuất ( sử dụng công cụ bằng đồng, bằng sắt, chăn nuôi, trồng trọt các nghề thủ công).
    - Thành cổ loa và sơ lược diễn biễn của cuộc kháng chiến chống triệu Đà năm 179 TCN.
    2, Kĩ năng.
    Kĩ năng vẽ sơ đồ một tổ chức quản lí, khả năng liên hệ thực tế, quan sát hình ảnh và nhận xét, bước đầu tìm hiểu về bài học lịch sử.
    3, Thái độ.
    - Bồi dưỡng lòng tự hào DT và tổ chức cộng đồng; GD tình cảm, tinh thần yêu mến quê hương đất nước, ý thức về văn hóa dân tộc; biết trân trọng những thành quả mà ông cha ta đã xây dựng; tinh thần cảnh giác đối với kẻ thù trong mọi tình huống, phải kiên quyết giữ gìn độc lập…
    4, Phát triển năng lực
    * Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, năng lực tự quản lí, năng lực tự học….
    * Năng lực chuyên biệt:
    NL tái hiện sự kiện, hiện tượng, nhân vật lịch sử
    - NL thực hành bộ môn lịch sử
    - NL xác định và giải quyết mối liên hệ, ảnh hưởng, tác động giữa các sự kiện lịch sử với nhau.
    - NL so sánh, phân tích, phản biện, khái quát hoá.
    - NL nhận xét, đánh giá, rút ra bài học lịch sử từ những sự kiện, hiện tượng, vấn đề lịch sử, nhân vật.
    - NL vận dụng, liên hệ kiến thức lịch sử đã học để giải quyết những vấn đề từ thực tiễn đặt ra.
    II. Chuẩn bị:
    GV: Giáo án, SGK, SGV,…
    HS: Nghiên cứu trước bài học ở nhà.
    III. Phương pháp: Vấn đáp, động não, nêu và giải quyết vấn đề, nhóm, sử dụng đồ dùng trực quan, thuyết trình,…
    IV. Tiến trình giờ dạy- Giáo dục:
    1.Ổn định lớp:
    - Kiểm tra sĩ số :
    Lớp/sĩ số
    Ngày giảng
    ( Nội dung 1)
    Ngày giảng
    ( Nội dung 2)
    Ngày giảng
    ( Nội dung 3)
    Ngày giảng
    (Nội dung4)
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra trong quá trình học
    3. Giảng bài mới:
    . Nội dung 1: Bài 12 : NƯỚC VĂN LANG
    - Thời lượng học tập trên lớp: 45 phút (tiết thứ nhất của chủ đề)
    - Kiến thức, kĩ năng cần đạt:
    + HS nắm được những nét cơ bản về điều kiện hình thành nhà nước Văn Lang. Nhà nước Văn Lang tuy còn sơ khai nhưng đó là 1 tổ chức quản lý đất nước bền vững đánh dấu giai đoạn mở đầu thời kỳ dựng nước.
    + Bồi dưỡng kỹ năng vẽ bản đồ một tổ chức quản lý, kĩ năng nhận xét đánh giá các sự kiện lịch sử, quy luật phát triển của lịch sử.
    + Bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc và tổ chức cộng đồng.
    - Phương tiện dạy học:
    + Giáo án + tài liệu + Bản đồ VN, tranh ảnh, hiện vật phục chế, Sơ đồ tổ chức nhà nước thời Hùng Vương, truyện tranh TT Sơn Tinh- Thủy Tinh, Bánh chưng bánh dày,...
    Kĩ thuật dạy học (đặc trưng
    + Kĩ thuật đặt câu hỏi; kĩ thuật động não; kĩ thuật trình bày…
    GV giới thiệu: Nêu vấn đề- Kết nối
    Những chuyển biến lớn trong sản xuất và xã hội dẫn đến sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trrọng đối với người dân Việt cổ – Sự ra đời của nhà nước Văn Lang, mở đầu cho một thời đại mới của dân tộc. Qúa trình hình thành đó diễn ra ntn? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài 12.

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    Ghi bảng
    
    Hoạt động 1
    - Gọi HS đọc mục 1 trong SGK và đặt câu hỏi:
    Vào khoảng cuối thế kỷ VIII đầu thế kỷ VII Tr.CN, ở đồng bằng Bắc
     
    Gửi ý kiến

    Truyện cười

    Chào mừng quý vị đến với Website Phòng GD&ĐT Huyện Hương Sơn Hà Tinh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.