Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy website của chúng tôi như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • WEB THỐNG KÊ GDTH

    Tư liệu

    2207243317987427219.flv 355.JPG Bao_cao_chuyen_de_thang_9.JPG 9818EAE08260474CAC594DAF8F3DDF2F.flv 981EFD781C4940388FC14A5734415246.flv Xa.jpg 53302355_2292613371013010_8821122614140338176_n.jpg Anh_Giao_luu_Van_hay_chu_dep_chao_mung_ngay_2011_2018.jpg IMG20181109070531.jpg Thu.jpeg Thao.jpeg Linh.jpeg CA_NHAN_DAT_GIAI.jpeg CA_NHAN_LAM_BAI.JPG CA_NHAN_2.JPG Anh_vo_giao_luu.JPG IMG20180920165017.jpg IMG20180920165038.jpg IMG20180920165038.jpg 15413563710311177738575.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Tra cứu Từ điển


    Tra theo từ điển:



    Tham khảo lịch vạn niên

    Thời tiết vùng Nghệ Tĩnh

    Đọc Báo mới

    Gốc > Tin hoạt động >

    TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN TÂY TỔ CHỨC DẠY HỌC MĨ THUẬT THEO PHƯƠNG PHÁP ĐAN MẠCH

              TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN TÂY TỔ CHỨC DẠY HỌC MĨ THUẬT THEO PHƯƠNG PHÁP ĐAN MẠCH

              Hội họa có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống, hướng con người luôn vươn tới cái đẹp. Từ lâu hội họa đã cuốn hút tâm hồn trẻ thơ với sức mạnh diệu kì. Học Mĩ thuật học sinh sẽ được trang bị những kiến thức,  kĩ năng cần thiết, giúp các em cảm nhận cái hay, cái đẹp góp phần hình thành các năng lực và phẩm chất cần có của người học sinh.

          Ở Tiểu học, Mĩ thuật được chia làm 5 nội dung: Vẽ tranh; Vẽ trang trí; Vẽ theo mẫu; Thường thức Mĩ thuật; Xé dán, tập nặn tạo dáng tự do theo từng khối lớp. Tuy nhiên, các giờ học Mĩ thuật  theo phương pháp hiện hành thường không gây được hứng thú học tập cho học sinh, các em thường làm việc đơn lẻ, không có sự hợp tác chia sẻ. Trong các bài vẽ, các em ít thể hiện được mình, hầu hết các bài học đều chú trọng thực hành vẽ, thời lượng không quá 35 phút/tiết vì vậy chưa khơi dậy được năng lực sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của học sinh. Với phương pháp dạy học Mĩ thuật mới của Đan Mạch, học sinh như được giải phóng khỏi khuôn mẫu. Các em được “Học mà chơi, chơi mà học’’ các em được thỏa sức sáng tạo, không bị gò bó, không sợ mình không biết vẽ mà được tự do thể hiện sự sáng tạo với 7 quy trình mới là:

          Quy trình 1: Vẽ cùng nhau và sáng tạo các câu chuyện;

          Quy trình 2: Vẽ biểu cảm;

          Quy trình 3: Vẽ theo nhạc;

          Quy trình 4: Phương pháp xây dựng câu chuyện;

          Quy trình 5: Tạo hình 3D - Tiếp cận theo chủ đề (Tạo hình từ vật tìm được);

          Quy trình 6: Điêu khắc - nghệ thuật tạo hình không gian (Nghệ thuật sắp đặt/ hình ảnh/ biểu diễn và sắm vai);

          Quy trình 7: Tạo hình con rối và nghệ thuật biểu diễn.

          Với hình thức tổ chức dạy học này, học sinh có thể vẽ, xé dán, nặn, tạo hình 3D làm con rối, tận dụng các phế liệu, đồ vật tìm được để sáng tạo nên sản phẩm.Hơn thế nữa từ việc vẽ, xây dựng câu chuyện tạo cho các em có thói quen tư duy hình ảnh liên hệ thực tế, tự tin diễn thuyết tăng khả năng biểu cảm vốn sống thực tế của các em, giúp các em phát triển các khả năng giao tiếp và hợp tác.

             Năm học 2015- 2016, nhận thấy tính ưu việt của dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch, trường Tiểu học Sơn Tây tiếp tục tổ chức thực hiện  dạy học theo phương pháp này một cách hiệu quả. Trong tháng 10 vừa qua, nhà trường đã tổ chức thao giảng, rút kinh nghiệm đem đến cho học sinh những tiết học vui tươi, sống động và sáng tạo với chủ đề “Sắc màu em yêu’’ được  xây dựng 2 tiết với quy trình Vẽ theo nhạc.

                    1_01

     

              Âm nhạc và giai điệu luôn gây được nguồn hứng khởi cho học sinh, vì vậy, tiết học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch giúp cho học sinh năng động  và sáng tạo hơn. Học sinh vừa cảm thụ tiết tấu âm nhạc, vừa đưa màu theo giai điệu lúc nhanh, lúc chậm, lúc đậm, lúc nhạt một cách say mê.

    2_500_03

     

            Được học theo quy trình này học sinh biết kết hợp giữa  âm nhạc và vẽ tranh đã tạo cho các em trí tưởng tượng, sự thích thú và  sáng tạo trong trang trí, các sản phẩm mới từ bức tranh nhiều màu sắc được tạo ra theo giai điệu của âm nhạc. 

    3_500_02

     

               Thông qua tiết học Vẽ theo nhạc học sinh không chỉ được làm quen với một kĩ thuật vẽ mà còn thể hiện được cảm xúc của  mình qua từng tác phẩm âm nhạc. Tiết học đã mang tới một không khí học tập hoàn toàn mới mẻ, đầy hứng khởi, khơi dậy được trí tưởng tượng, sáng tạo cho học sinh lớp 5B trường Tiểu học Sơn Tây.

                                                                         Lê Thị Bích Thủy

                                                                    GV Mĩ thuật - trường Tiểu học Sơn Tây - Hương Sơn


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Anh Sơn @ 22:08 27/10/2015
    Số lượt xem: 2328
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Truyện cười

    Chào mừng quý vị đến với Website Phòng GD&ĐT Huyện Hương Sơn Hà Tinh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.