Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy website của chúng tôi như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • WEB THỐNG KÊ GDTH

    Tư liệu

    2207243317987427219.flv 355.JPG Bao_cao_chuyen_de_thang_9.JPG 9818EAE08260474CAC594DAF8F3DDF2F.flv 981EFD781C4940388FC14A5734415246.flv Xa.jpg 53302355_2292613371013010_8821122614140338176_n.jpg Anh_Giao_luu_Van_hay_chu_dep_chao_mung_ngay_2011_2018.jpg IMG20181109070531.jpg Thu.jpeg Thao.jpeg Linh.jpeg CA_NHAN_DAT_GIAI.jpeg CA_NHAN_LAM_BAI.JPG CA_NHAN_2.JPG Anh_vo_giao_luu.JPG IMG20180920165017.jpg IMG20180920165038.jpg IMG20180920165038.jpg 15413563710311177738575.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Tra cứu Từ điển


    Tra theo từ điển:



    Tham khảo lịch vạn niên

    Thời tiết vùng Nghệ Tĩnh

    Đọc Báo mới

    Gốc > Tin hoạt động >

    SỬ DỤNG CÂU ĐỐ TRONG DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT (Trường Tiểu học Sơn Tây)

      Đã từ lâu, trong cuộc sống tinh thần của người dân lao động, câu đố chiếm một vị trí đáng kể. Như mọi loại hình dân gian, câu đố len vào từng nhà, đi vào tư duy của mọi lứa tuổi, từ những tâm hồn trẻ thơ cho đến các cụ già đầu bạc. Có thể nói, hoạt động đố đáp là một trong những phương tiện đắc lực giúp trẻ tư duy, tìm tòi và có tính sáng tạo trong học tập. Việc đưa câu đố đến cho trẻ là cách làm tốt để chúng có điều kiện phát triển nhanh về trí tuệ.

           Đối với học sinh tiểu học, tâm hồn thơ ngây, trong sáng, với tâm lí lứa tuổi thích tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh về các hiện tượng tự nhiên, những con vật, sự vật,… thì việc đưa câu đố vào dạy học sẽ khơi gợi sự tò mò, óc quan sát, trí tưởng tượng phong phú của các em. Câu đố giúp các em hiểu biết về các hiện tượng tự nhiên, về các mùa trong năm, về các con vật, đồ vật, cỏ cây, hoa lá,... Qua câu đố, học sinh nhận thức được một số hiện tượng và sự vật của thế giới xung quanh một cách nhẹ nhàng, dễ nhớ, kích thích các em luôn muốn khám phá và phát hiện những điều thú vị ẩn chứa trong cuộc sống.

         Hơn nữa, câu đố là những vần thơ giản dị, có vần vè, nhịp nhàng, dễ nhớ, dễ thuộc nên có sức lôi cuốn các em trong việc học tập. Việc thay đổi hình thức tổ chức học tập căng thẳng thành một "cuộc đố vui" lại là hình thức "học mà chơi, chơi mà học" phù hợp với tâm lí lứa tuổi của học sinh. Câu đố không phải chỉ cung cấp kiến thức, rèn luyện kỹ năng mà còn giáo dục cả ý thức dân tộc, tình yêu thiên nhiên, quê hương, đất nước bởi câu đố chính là một phần trong kho tàng kiến thức dân gian.

    Tuy nhiên, không phải lúc nào học sinh cũng có thể giải ngay các câu đố một cách dễ dàng, mà phải có quá trình suy nghĩ, liên hệ thực tế cuộc sống. Vì vậy câu đố góp phần rèn luyện tư duy, phát triển ngôn ngữ và hình thành nhân cách cho học sinh. Từ đó giúp cho các em hoà nhập vào cuộc sống cộng đồng.

    Do đó đưa câu đố vào dạy học môn học Mĩ thuật là điều rất nên làm.

    Dưới đây là một số sản phẩm tiêu biểu của học sinh mà trong các tiết học tôi đã áp dụng và lồng ghép các câu đố:

    1_500_02

    2_500_043_500_03

    4_500_02

    5_500_01

    6_500

    7_500

    8_500

    9_500

    10_500

    11_500

    12_500

    13_500

    14_500

     

                                                                                                  Lê Thị Bích Thủy

                                                                                    Giáo viên trường Tiểu học Sơn Tây

                                                                                    Huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh


    Nhắn tin cho tác giả
    Nguyễn Anh Sơn @ 08:34 17/11/2016
    Số lượt xem: 73
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    Truyện cười

    Chào mừng quý vị đến với Website Phòng GD&ĐT Huyện Hương Sơn Hà Tinh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.