Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy website của chúng tôi như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • WEB THỐNG KÊ GDTH

    Tư liệu

    PHAT_THANH_MANG_NON_THANG_11.mp3 Received_1757593700979765.jpeg 20171120_095434.jpg 20171113_104111.jpg 20171111_081522.jpg 20171111_081023.jpg 23736358_754638778078691_3231540032224104349_o.jpg B612_20171120_090611.jpg B612_20171120_090604.jpg B612_20171120_090751.jpg B612_20171120_090359.jpg B612_20171120_090433.jpg B612_20171120_084921.jpg B612_20171120_085114.jpg B612_20171120_084518.jpg B612_20171120_084528.jpg B612_20171120_083242.jpg B612_20171120_083044.jpg 22894165_1958933974351372_1151847795391206399_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Tra cứu Từ điển


    Tra theo từ điển:



    Tham khảo lịch vạn niên

    Thời tiết vùng Nghệ Tĩnh

    Đọc Báo mới

    Giáo án cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: PHỐ DIỆM
    Người gửi: Nguyễn Thị Tâm
    Ngày gửi: 20h:59' 13-11-2017
    Dung lượng: 3.5 MB
    Số lượt tải: 74
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần : 1 Ngày soạn :04/09/2014
    Tiết : 1
    CỔNG TRƯỜNG MỞ RA (Lí Lan)

    I. Mục tiêu bài học.
    1. Kiến thức:
    Tình cảm sâu nặng của cha mẹ, gia đình đối với con cái, ý nghĩa lớn lao của nhà trường đối với cuộc đời mỗi con người, nhất là đối với thiếu niên nhi đồng.
    Bài văn biểu hiện tâm trạng người mẹ đối với con trong văn bản.
    2. Kĩ năng :
    Đọc –hiểu một văn bản biểu cảm được viết như những dòng nhật ký của người mẹ.
    Phân tích một số chi tiết tiêu biểu diễn tả tâm trạng của người mẹ trong đêm chuẩn bị cho ngày khai trường đầu tiên của con.
    Liên hệ vận dụng viết một bài văn biểu cảm.
    3. Thái độ :
    Hiểu được những tình cảm cao quý, ý thức trách nhiệm của gia đình đối với trẻ em – tương lai nhân loại.
    Hiểu được giá trị của những hình thức biểu cảm chủ yếu trong văn bản nhật dụng.
    II. Kỹ năng sống
    Động não, suy nghĩ về tình càm gia đình, ý thức trách nhiệm của con cái.
    Tự nhận thức đánh giá về giá trị bản thân.
    III. Phương pháp kỹ thuật dạy học
    Động não, nêu vấn đề.
    Học theo nhóm.
    IV. Tiến trình lên lớp
    1. Ổn định lớp.
    Ổn định trật tự
    Kiểm tra sĩ số
    2. Kiểm tra bài cũ.
    -> Kiểm tra sự chuẩn bị của HS (SGK…)
    3. Dạy bài mới:

    Tất cả chúng ta , đều trải qua cái buổi tối trước ngày khai giảng trọng đại chuyển từ mẫu giáo lên lớp 1 bậc tiểu học . Còn vương vấn trong nổi nhớ của chúng ta xiết bao bồi hồi , xao xuyến … cả lo lắng và sợ hãi.Bây giờ nhớ lại ta thấy thật ngây thơ và ngọt ngào , tâm trạng của mẹ ntn khi cổng trường sắp mở ra đón đứa con yêu quí của mẹ. Tiết học hôm nay sẽ làm rõ điều đó.



    Hoạt động của Gv và Hs
    Nội dung cần đạt
    
    - Gv đọc mẫu 1 đoạn rồi gọi hs đọc tiếp.
    ? Giải nghĩa 1 số từ khó?
    (nhạy cảm, háo hức, mền mùng, dặm?)
    GV tích hợp với giải nghĩa từ, từ mượn, từ địa phương.
    “ Cổng trưởng mở ra” thuộc kiểu văn bản nào?
    - Em hiểu thế nào về văn bản “Nhật dụng”? Kể tên những văn bản nhật dụng đã học ở lớp 6?
    - GV: Giới thiệu nội dung văn bản nhật dụng 7; là những vấn đề về quyền trẻ em, nhà trường, phụ nữ, văn hóa, giáo dục.
    ? Phương thức biểu đạt chính của văn bản là gì?
    ? Tác phẩm được viết theo dòng cảm xúc của lòng mẹ với con yêu. Dòng cảm xúc ấy được thể hiện qua ngôi kể nào? Tác dụng của ngôi kể này?
    ? Văn bản chia làm mấy đoạn?
    Đ1: Từ đầu … “ngày đầu năm học” ( Tâm trạng của hai mẹ con trong đêm trước ngày khai trường của con.
    Đ2: tiếp theo đến hết ( Ấn tượng tuổi thơ và liên tưởng của mẹ.
    ? Từ văn bản đã đọc, em hãy tóm tắt đại ý của bài.
    I. Đọc, hiểu chú thích, thể loại:
    1. Đọc
    2. Chú thích
    - Từ khó (Sgk)


    3. Thể loại: Văn bản nhật dụng
    Thể kí
    Phương thức biểu đạt: biểu cảm.







    4. Bố cục: 2 đoạn




    (Tâm trạng của người mẹ trong đêm không ngủ trước ngày khai trường lần đầu tiên của con)
    
    Hoạt động 3: Hướng dẫn HS tìm hiểu chi tiết văn bản.
    ? Tóm tắt ngắn gọn nội dung văn bản? (VB viết về ai, về việc gì?).
    ? Tâm trạng của mẹ và của con được thể hiện qua những chi tiết nào? Và có gì khác?
    Gợi :
    ? Hãy tìm những chi tiết thể hiện tâm trạng của con? Phân tích và cho biết đó là tâm trạng gì?
    ? Em có nhận xét gì về cách miêu tả tâm trạng trẻ thơ của tác giả?
    ? Còn mẹ thì sao?
    Tác giả miêu tả tâm trạng người mẹ cũng rất tinh tế, chính xác. Đó là tâm trạng của hầu hết những người cha người mẹ yêu con trước những việc quan trọng của cuộc đời con.
    ? Em hãy tìm những chi tiết miêu tả hành động của mẹ?
    ? Vậy theo em, vì sao người mẹ lại không ngủ được, lại trằn trọc?
    Gợi:
    ? Người mẹ không ngủ được vì lo lắng cho con hay vì lí
     
    Gửi ý kiến

    Truyện cười

    Chào mừng quý vị đến với Website Phòng GD&ĐT Huyện Hương Sơn Hà Tinh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.