Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy website của chúng tôi như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • WEB THỐNG KÊ GDTH

    Tư liệu

    PHAT_THANH_MANG_NON_THANG_11.mp3 Received_1757593700979765.jpeg 20171120_095434.jpg 20171113_104111.jpg 20171111_081522.jpg 20171111_081023.jpg 23736358_754638778078691_3231540032224104349_o.jpg B612_20171120_090611.jpg B612_20171120_090604.jpg B612_20171120_090751.jpg B612_20171120_090359.jpg B612_20171120_090433.jpg B612_20171120_084921.jpg B612_20171120_085114.jpg B612_20171120_084518.jpg B612_20171120_084528.jpg B612_20171120_083242.jpg B612_20171120_083044.jpg 22894165_1958933974351372_1151847795391206399_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Tommy
  • Sắp xếp dữ liệu

    Tra cứu Từ điển


    Tra theo từ điển:



    Tham khảo lịch vạn niên

    Thời tiết vùng Nghệ Tĩnh

    Đọc Báo mới

    Giáo án cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: PHỐ DIỆM
    Người gửi: Nguyễn Thị Tâm
    Ngày gửi: 20h:41' 13-11-2017
    Dung lượng: 2.3 MB
    Số lượt tải: 56
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1-Tiết 1-2: Bài 1: PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH
    Ngày dạy: . . . . . . . . . . . . .

    I.MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
    1.Kiến thức:
    -Một số biểu hiện của phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống và sinh hoạt.
    -Ý nghĩa của phong cách Hồ Chí Minh trong việc giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.
    -Đặc điểm của kiểu bài nghị luận xã hội qua một đoạn văn cụ thể
    2.Kĩ năng:
    -Nắm bắt nội dung văn bản nhật dụng thuộc chủ đề hội nhập với thế giới và bảo vệ bản sắc văn hoá dân tộc.
    -Vận dụng các biện pháp nghệ thuật trong việc viết văn bản về một vấn đề thuộc lĩnh vực văn hoá, lối sống.
    -Các định giá trị bản thân từ việc tìm hiểu và trình bày vẻ đẹp phong cách Hồ Chí Minh.
    3.Thái độ:
    Giáo dục lòng kính yêu, tự hào về Bác Hồ, có ý thức tu dưỡng rèn luyện và học tập theo gương Bác Hồ.
    II.CHUẨN BỊ:
    -GV: Sách GK, giáo án
    -HS: Đọc trước bài, soạn bài trả lời các câu hỏi SGK.
    III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
    1.Ổn định tổ chức:
    2.Kiểm tra bài cũ:
    3.Bài mới:
    *Vào bài:
    HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ
    NỘI DUNG
    
    *HĐ1:Hướng dẫn đọc-Chú thích:
    -HS đọc văn bản, từ đó tìm hiểu từ khó
    -HS tìm hiểu xuất xứ



    *HĐ2: HD đọc-hiểu văn bản
    *Nội dung:
    - Vốn tri thức văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh:
    GDKNS và GD ĐĐHCM
    ? Đọc đoạn 1, cho biết Lê Anh Trà đã giới thiệu vốn tri thức văn hóa của Bác Hồ như thế nào? Trình bày cụ thể nét văn hoá sâu rộng ấy?
    - HS trình bày
    GV nhận xét

    ?Vậy bằng cách nào, Bác Hồ có được vốn văn hoá sâu rộng ấy?





    ?Tất cả đã tạo nên một phong cách văn hoá Hồ Chí Minh như thế nào?

    Tiết 2
    *Lối sống của CT Hồ Chí Minh:
    GDKNS và GD ĐĐHCM
    -GV đọc lại câu cuối của đoạn 1: “Nhưng…hiện đại”( Trong phong cách Hồ Chí Minh, bên cạnh là một nhân cách lớn, nét văn hoá lớn quan trọng thứ hai của Bác thể hiện là gì? ( lối sống
    ?Lối sống của Bác là một lối sống như thế nào ( hết sức bình dị
    ?Tác giả đã thuyết minh phong cách sinh hoạt của Bác trên những khía cạnh nào? Mỗi khía cạnh có những biểu hiện cụ thể nào?
    - HS trình bày
    - GV nhận xét
    Trong bài thơ Sáng tháng năm, nhà thơ Tố Hữu có viết:“ Bác Hồ đó chiếc áo nâu giản dị
    Màu quê hương bền bỉ đậm đà ”
    ? Lối sống của Bác thật bình dị, đạm bạc nhưng lại là một lối sống như thế nào?
    ?Lối sống giản dị của Bác được tác giả ví von so sánh như thế nào?
    ( Thể hiện trong nhiều bài thơ của Bác: Tức cảnh Pác Bó…
    HS đọc đoạn cuối: GV bình: Lê Anh Trà đã bình luận rất chặt chẽ, chính xác lối sống giản dị của Bác không phải là lối sống tự thần thánh hóa, khác đời, khác người mà đó là một quan niệm thẩm mỹ về cuộc sống ( Sống giản dị trong sáng, tâm hồn thoải mái không toan tính, không vụ lợi, không ham muốn về vật chất… thanh cao hạnh phúc.
    *Tìm hiểu nghệ thuật:
    ?Em có nhận xét gì về ngôn ngữ được sử dụng trong văn bản?
    ?Có ý kiến cho rằng tác giả đã vận dụng kết hợp nhiều phương thức biểu đạt. Em hãy chỉ ra các phương thức biểu đạt ấy?
    ?Tác giả đã sử dụng các hình thức, biện pháp nghệ thuật nào? (so sánh, đối lập: vị lãnh tựu-giản dị, thanh đạm)
    *Tìm hiểu ý nghĩa văn bản:
    ?Qua việc trình bày, lập luận về cốt cách văn hoá Hồ Chí Minh trong nhận thức và hành động, tác giả muốn đặt ra vấn đề gì trong thời kì hội nhập ngày nay?




    *HĐ3: GV HD HS làm bài tập
    I.Đọc-Chú thích:
    1.Đọc-từ khó: (SGK)
    3. Xuất xứ:
    Văn bản được trích trong Hồ Chí Minh và văn hoá Việt Nam của tác giả Lê Anh Trà
    II.Đọc-hiểu văn bản:
    1.Nội dung:
    a. Vốn tri thức văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh:
     
    Gửi ý kiến

    Truyện cười

    Chào mừng quý vị đến với Website Phòng GD&ĐT Huyện Hương Sơn Hà Tinh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.