Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy website của chúng tôi như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • WEB THỐNG KÊ GDTH

    Tư liệu

    PHAT_THANH_MANG_NON_THANG_11.mp3 Received_1757593700979765.jpeg 20171120_095434.jpg 20171113_104111.jpg 20171111_081522.jpg 20171111_081023.jpg 23736358_754638778078691_3231540032224104349_o.jpg B612_20171120_090611.jpg B612_20171120_090604.jpg B612_20171120_090751.jpg B612_20171120_090359.jpg B612_20171120_090433.jpg B612_20171120_084921.jpg B612_20171120_085114.jpg B612_20171120_084518.jpg B612_20171120_084528.jpg B612_20171120_083242.jpg B612_20171120_083044.jpg 22894165_1958933974351372_1151847795391206399_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Tommy
  • Sắp xếp dữ liệu

    Tra cứu Từ điển


    Tra theo từ điển:



    Tham khảo lịch vạn niên

    Thời tiết vùng Nghệ Tĩnh

    Đọc Báo mới

    SKKN-Để học sinh lớp 9 học tốt các quy luật di truyền của Menđen_ (Thầy Nguyễn Anh Đào)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Giang Nam
    Ngày gửi: 10h:29' 05-09-2014
    Dung lượng: 176.5 KB
    Số lượt tải: 33
    Số lượt thích: 1 người (Nghiêm Khánh Hoài)

    KINH NGHIệM Để HọC SINH HọC TốT
    CáC QUY LUậT DI TRUYềN CủA MENĐEN
    A. đặt vấn đề
    I. Lý do chọn đề tài.
    Vấn đề dạy và học là vấn đề được xã hội đặc biệt quan tâm và đối với người giáo viên dạy và học như thế nào cho hiệu quả, làm thế nào để giúp các em tìm thấy sự say mê đối với bộ môn lại là điều trăn trở trong các giờ lên lớp . Trong quá trình giảng dạy môn Sinh học 9 tôi thấy học sinh còn gặp khá nhiều lúng túng trong việc giải bài tập,một phần do các em chưa có sự liên hệ giữa kiến thức và phần bài tập,mặt khác do các em đã quen với phương pháp học môn Sinh học ở lớp dưới theo hướng trả lời các câu hỏi lí thuyết là chủ yếu,chính vì vậy các em không tìm được sự liên quan mật thiết logic giữa lí thuyết và bài tập dẫn đến các em không khỏi bỡ ngỡ và có cảm giác sợ , chán với bộ môn . Và điều đó cản trở rất lớn đến việc lĩnh hội kiến thức của học sinh
    Thực tế cho thấy các đề thi học sinh giỏi môn sinh học 9 nhiều năm liền không chỉ ra những câu hỏi lý thuyết mà còn có nhiều bài tập di truyền cơ bản hoặc nâng cao.Xuất phát từ cơ sở nêu trên bản thân tôi suy nghĩ: trong công tác giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi để đạt kết quả cao, nhất thiết phải đầu tư bồi dưỡng về phương pháp giải các dạng bài tập Sinh học trong chương trình Sinh học lớp 9. Đây là vấn đề không mới, nhưng làm thế nào để học sinh có thể phân loại được các dạng bài tập và đưa ra các cách giải cho phù hợp với mỗi dạng bài tập là điều mỗi giáo viên khi dạy sinh học 9 đều quan tâm .
    II. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu.
    1. Phạm vi nghiên cứu.
    Những bài tập cơ bản trong chương trình Sinh học 9 và một số dạng bài tập nâng cao trong chương trình THCS.
    2. Đối tượng nghiên cứu.
    Đối tượng nghiên cứu: Học sinh khối 9 trường THCS
    III. Phương pháp nghiên cứu:
    Bản thân tôi được tham gia trực tiếp giảng dạy môn sinh học , tôi đã phối hợp nhiều phương pháp trong giảng dạy: Phân tích, gợi mở, dẫn dắt, có đối chiếu, thực nghiệm so sánh giữa các lớp trong mỗi năm học, tự rút kinh nghiệm cho bản thân qua từng năm, có điều chỉnh cho phù hợp với các đối tượng.
    IV. Mục đích nghiên cứu:
    Mục đích của việc dạy học là giúp học sinh cách suy nghĩ, góp phần phát triển khả năng tư duy trừu tượng, sáng tạo cùng với các thao tác tư duy: Có kỹ năng phân tích, tổng hợp, từ đó đưa ra phương pháp giải một số dạng bài tập di truyền một cách chính xác. Để làm được điều đó giáo viên cần rèn luyện cho học sinh kĩ năng nhìn nhận các vấn đề một cách tổng quát từ những nội dung trừu tượng đến những vấn đề cụ thể, tập nhìn nhận một bài tập theo quan điểm động, có kĩ năng thiết lập mối quan hệ giữa giữ kiện của bài tập với những kiến thức lý thuyết di truyền sinh học.
    Để đạt được những mục đích trên tôi nghĩ ngoài việc nắm chắc kiến thức cơ bản thì học sinh cần nắm vững phương pháp giải một số dạng bài tập di truyền.Các em phải được cọ sát nhiều với việc giải một số bài tập khó, đa dạng, vì vậy đòi hỏi các em phải biết vận dụng từng nội dung kiến thức, từng phương pháp thích hợp để tìm ra đáp án đúng cho bài tập di truyền sinh học. Xuất phát từ những lý do trên đã thúc đẩy tôi nghiên cứu rèn luyện kỹ năng giải bài tập để học sinh lớp 9 học tốt các quy luật di truyền của Menđen.
    V. Điểm mới trong kết quả nghiên cứu.
    Trong SKKN này tôi chú trọng đến phần kĩ năng giải bài tập phần di truyền cơ bản, sau đó phân dạng bài một mặt tôi hướng dẫn học sinh ghi nhớ kiến thức về lý thuyết, mặt khác tôi hướng dẫn các em học sinh cách nhận biết và phân loại các dạng bài tập, cách biện luận, cách giải bài tập đơn giản sau đó nâng cao dần các dạng bài tập. Với phương pháp này sẽ giúp các em học sinh có hứng thú với môn học và
     
    Gửi ý kiến

    Truyện cười

    Chào mừng quý vị đến với Website Phòng GD&ĐT Huyện Hương Sơn Hà Tinh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.