Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy website của chúng tôi như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • WEB THỐNG KÊ GDTH

    Tư liệu

    PHAT_THANH_MANG_NON_THANG_11.mp3 Received_1757593700979765.jpeg 20171120_095434.jpg 20171113_104111.jpg 20171111_081522.jpg 20171111_081023.jpg 23736358_754638778078691_3231540032224104349_o.jpg B612_20171120_090611.jpg B612_20171120_090604.jpg B612_20171120_090751.jpg B612_20171120_090359.jpg B612_20171120_090433.jpg B612_20171120_084921.jpg B612_20171120_085114.jpg B612_20171120_084518.jpg B612_20171120_084528.jpg B612_20171120_083242.jpg B612_20171120_083044.jpg 22894165_1958933974351372_1151847795391206399_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Nguyễn Tommy
  • Sắp xếp dữ liệu

    Tra cứu Từ điển


    Tra theo từ điển:



    Tham khảo lịch vạn niên

    Thời tiết vùng Nghệ Tĩnh

    Đọc Báo mới

    SKKN-Áp dụng hai bài toán cơ bản để chứng minh bất đẳng thức (Thầy Nguyễn Duy Hưng)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Giang Nam
    Ngày gửi: 10h:29' 05-09-2014
    Dung lượng: 473.0 KB
    Số lượt tải: 61
    Số lượt thích: 0 người
    Mục lục

    STT
    NỘI DUNG
    TRANG
    
    1
    MỤC LỤC
    1
    
    2
    PHẦN MỞ ĐẦU
    I.Lý do chọn đề tài
    1.Cở sở lý luận
    2.Cơ sở thực tiễn
    II. Mục đích nghiên cứu
    III.Phương pháp nghiên cứu
    2
    
    3
     IV. PHẠM VI NGHIÊN CỨU VÀ SỬ DỤNG
    HAI BÀI TOÁN CƠ BẢN
    Bài I
    Bài II

    3
    
    4
    
    ÁP DỤNG CHỨNG MINH BẤT ĐẲNG THỨC
    DẠNG 1
    DẠNG 2
    DẠNG 3
    ÁP DỤNG TÌM GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT, LỚN NHẤT
    BÀI TẬP TƯƠNG TỰ
    4-14
    
    5
    
    C.KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM
    1.KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
    2.BÀI HỌC KINH NGHIỆM
    15
    
    6
     D. KẾT LUẬN
    16
    
    7
    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    17
    
    













    A.PHẦN MỞ ĐẦU
    I.LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    1.Cơ sở khoa học:
    Toán học có vai trò và vị trí đặc biệt quan trọng trong khoa học kĩ thuật và đời sống, giúp con người tiếp thu một cách dễ dàng các môn khoa học khác có hiệu quả. Thông qua việc học toán, học sinh có thể nắm vững được nội dung toán học và phương pháp giải toán, từ đó vận dụng vào các môn học khác nhất là các môn khoa học tự nhiên. Hơn nữa Toán học còn là cơ sở của mọi ngành khoa học khác, chính vì thế toán học có vai trò quan trọng trong trường phổ thông, nó đòi hỏi người thầy giáo mọi sự lao động nghệ thuật sáng tạo để có được những phương pháp dạy học giúp học sinh học và giải quyết bài toán.
    Bất đẳng thức là một nội dung quan trọng trong chương trình toán học THCS . Trong quá trình dạy toán ở THCS, qua kinh nghiệm dạy bồi dưỡng học sinh giỏi và qua quá trình tìm tòi bản thân tôi thấy hai bài toán được áp dụng nhiều trong quá trình chứng minh bất đẳng thức .Thiết nghĩ mỗi giáo viên toán cần trang bị cho học sinh để giúp các em giải tốt các bài toán về bất đẳng thức góp phần nâng cao tư duy toán học, tạo diều kiện cho việc học toán nói riêng và trong quá trình học tập nói chung.
    2. Cơ sở thực tiễn
    Bất đẳng thức là loại toán mà học sinh THCS vẫn coi là loại toán khó. Nhiều học sinh không biết giải Bất đẳng thức thì phải bắt đầu từ đâu và phương pháp giải loại toán này như thế nào.
    Thực tế cho thấy toán Bất đẳng thức có nhiều trong chương trình THCS, nhưng không được trang bị một số bài tập cơ bản nhất định gây cho học sinh nhiều khó khăn khi gặp và giải quyết loại toán này.
    Các bài toán có liên quan tới Bất đẳng thức hầu như có mặt ở mọi đề thi kể cả các đề thi tốt nghiệp cho đến đề thi học sinh giỏi các cấp và thi vào lớp 10 trung học phổ thông.
    Đối với các giáo viên còn thiếu kinh nghiệm giảng dạy, đặc biệt là bồi dưỡng học sinh giỏi thì việc nắm vững phương pháp Bất đẳng thức sẽ bổ sung nhiều vào kho kiến thức của mình. Đối với học sinh sẽ khắc phục được những hạn chế trước đây giúp các em có tinh thần tự tin trong học tập bộ môn toán.
    Với những kinh trong quỏ trỡnh dạy học của bản thõn tôi xin giới thiệu bạn bè đồng nghiệp, các nhà chuyên môn và các cấp quản lý giáo dục đề tài kinh nghiệm: “ÁP DỤNG HAI BÀI TOÁN CƠ BẢN ĐỂ CHỨNG MINH BẤT ĐẲNG THỨC”.
    II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.
    Đề tài này sẽ góp phần quan trọng trong việc giảng dạy toán học nói chung và Bất đẳng thức nói riêng, đặc biệt là trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi và ụn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyờn và khụng chuyờn .
    Đề tài này cũn giúp học sinh biết thêm phương pháp giải Bất đẳng thức một cách nhanh chóng và hiệu quả, Phát huy được tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập.
    III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    - Nghiên cứu hai bài toán cơ bản và quen thuộc
    - Thông qua nội dung phương pháp và các bài tập mẫu nhằm rèn luyện kỹ năng và phát triển trí tuệ cho học sinh
    - Rèn kĩ năng cho học sinh qua các bài tập tương tự
    IV. PHẠM VI NGHIÊN CỨU VÀ SỬ DỤNG:
    - Hai bài toán cơ bản.
    - Bồi dưỡng cho giáo viên và học sinh THCS.
    B. NỘI DUNG ĐỀ TÀI : HAI BÀI TOÁN CƠ BẢN
    Bài I.
    Với a,b,c ,x,y > 0. Chứng minh

    Giải.
    
     
    Gửi ý kiến

    Truyện cười

    Chào mừng quý vị đến với Website Phòng GD&ĐT Huyện Hương Sơn Hà Tinh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.